கா்வம் கொண்ட மனிதனே நீ ஒரு அற்பமான விந்து துளியிலிருந்து படைக்கப்பட்டாய். உண்னுடைய ஆரம்பம் அறுவறுப்பான விந்து துளி உண் முடிவு செத்த பிணம் இது இரண்டிற்கும் நடுவே உன் வாழ்வு அசிங்கத்தை சுமந்தவனே எப்படி நீ பெருமை கொள்வாய்?

Saturday 2 September 2023

பணத்தை எல்லாம் வாங்க முடியாது

 


பணத்தை எல்லாம் வாங்க முடியாது


 நிக் 10 வயது சிறுவன். அவன் பெற்றோருக்கு ஒரே மகன். நிக்கின் தந்தை மிகவும் பிஸியான தொழிலதிபர் என்பதால் மகனுடன் நேரத்தை செலவிட முடியவில்லை. நிக் தூங்கிய பிறகு அவர் வீட்டிற்கு வந்தார், காலையில் நிக் எழுந்திருக்கும் முன் அலுவலகத்திற்கு சென்றுவிட்டார். நிக் தனது தந்தையின் கவனத்திற்கு ஏங்கினார். அவர் தனது நண்பர்களைப் போலவே வெளியில் சென்று தனது தந்தையுடன் விளையாட விரும்பினார்.


 ஒரு நாள், நிக் தனது தந்தையை மாலையில் வீட்டில் பார்த்து ஆச்சரியப்பட்டார்.


 "அப்பா, உங்களை வீட்டில் பார்ப்பது பெரிய ஆச்சரியமாக இருக்கிறது" என்று நிக் கூறினார்.


 "ஆமாம் மகனே, எனது சந்திப்பு ரத்து செய்யப்பட்டது. அதனால் நான் வீட்டில் இருக்கிறேன். ஆனால் இரண்டு மணி நேரத்திற்குப் பிறகு நான் விமானத்தைப் பிடிக்க வேண்டும்" என்று அவரது தந்தை பதிலளித்தார்.


 "நீங்கள் எப்போது திரும்பி வருவீர்கள்?"


 "நாளை மதியம்."


 நிக் சிறிது நேரம் ஆழ்ந்த சிந்தனையில் இருந்தான். பிறகு, "அப்பா, ஒரு வருடத்தில் எவ்வளவு சம்பாதிக்கிறீர்கள்?"


 நிக்கின் தந்தை அதிர்ச்சியடைந்தார். அவர், "என் செல்ல மகனே, இது ஒரு பெரிய தொகை, அதை நீங்கள் புரிந்து கொள்ள மாட்டீர்கள்."


 "சரி அப்பா, நீங்கள் சம்பாதிக்கும் தொகையில் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறீர்களா?"


 "ஆமாம் என் கண்ணே. நான் மிகவும் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறேன், இன்னும் சில மாதங்களில் எங்கள் புதிய கிளை மற்றும் புதிய வணிகத்தைத் தொடங்க திட்டமிட்டுள்ளேன். அது நன்றாக இல்லையா?"


 "ஆமாம், அப்பா. அதைக் கேட்க எனக்கு மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறது. நான் உங்களிடம் இன்னும் ஒரு கேள்வி கேட்கலாமா?"


 "ஆம், அன்பே."


 "அப்பா, நீங்கள் ஒரு நாளில் எவ்வளவு சம்பாதிக்கிறீர்கள் அல்லது அரை நாளில் எவ்வளவு சம்பாதிக்கிறீர்கள் என்று சொல்ல முடியுமா?"


 "நிக், ஏன் இந்தக் கேள்வியைக் கேட்கிறாய்?" நிக்கின் தந்தை குழப்பமடைந்தார்.


 ஆனால் நிக் விடாப்பிடியாக இருந்தார். "தயவுசெய்து எனக்கு பதில் சொல்லுங்கள். ஒரு மணி நேரத்தில் நீங்கள் எவ்வளவு சம்பாதிக்கிறீர்கள் என்று சொல்ல முடியுமா?"


 நிக்கின் தந்தை, "ஒரு மணி நேரத்திற்கு சுமார் $25/- இருக்கும்" என்று பதிலளித்தார்.


 நிக் மாடியில் உள்ள தனது அறைக்கு ஓடி, தனது சேமிப்பை வைத்திருந்த உண்டியலை எடுத்துக்கொண்டு கீழே வந்தான்.


 "அப்பா, என் உண்டியலில் $50 இருக்கிறது. எனக்காக இரண்டு மணி நேரம் ஒதுக்க முடியுமா? நான் கடற்கரைக்குச் சென்று நாளை மாலை உங்களுடன் இரவு உணவு சாப்பிட விரும்புகிறேன். இதை உங்கள் அட்டவணையில் குறிக்க முடியுமா?"


 நிக்கின் தந்தை பேசாமல் இருந்தார்!


 ஒரு பெற்றோர் தனது குழந்தைக்கு கொடுக்கக்கூடிய மிகப்பெரிய பரிசு நேரம். பணத்தை எல்லாம் வாங்க முடியாது!

No comments:

Post a Comment